บันทึกการเรียนการสอน ครั้งที่1
-อาจารย์ปฐมนิเทศน์เรื่อง การแต่งกาย เสื้อผ้า หน้า ผม
-ห้ามนักศึกษาใส่ชุดพละ นอกจากมีเหตุจำเป็นที่จะต้องใส่ และห้ามนักศึกษาใส่เสื้อกันหนาวมาเรียน
-เวลาเข้าเรียน 09.00 น. ถ้าสายสายนอกจากนั้น ถือว่าขาด
-นักศึกษาจะต้องเข้าร่วมกิจกรรมทุกกิจกรรมไม่อย่างนั้นจะไม่ได้ฝึกสอน
-อาจารย์ให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการทำบล็อก อาจารย์จะตรวจบล็อกทุกวันศุกร์
-อาจารย์แจกกระดาษให้นะฃักศึกษา คนละ1แผ่น พร้อมทั้งให้เขียน
1. คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยคืออะไร
ทำไมปฐมวัยไมาใช้คำว่าสอน แต่ใช้คำว่าการจัดประสบการณ์
การสอน คือ สอนแต่ทฤษฎี คาดหวังได้ทุกคน
การสอน - กระบวนการ - วัตถุประสงค์ - มีขั้นตอน
การจัดประสบการณ์ คือ เราไม่ได้คาดหวังได้ทุกคน มีความแตกต่างระหว่างบุคคล
การจัดประสบการณ์ - วิธีการแตกต่าง
2. คาดหวังการเรียนรู้
การจัดประสบการณ์ มี6 กิจกรรมหลัก คือ
- กิจกรรมเสรี - การเคลื่อนไหว เข้าจังหวะ
-เกมส์การศึกษา - ศิลปะสร้างสรรค์
-กิจกรรมเสริมประสบการณ์ -กิจกรมกลางแจ้ง
การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
-อาจารย์แจกกระดาษให้นะฃักศึกษา คนละ1แผ่น พร้อมทั้งให้เขียน
1. คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยคืออะไร
ทำไมปฐมวัยไมาใช้คำว่าสอน แต่ใช้คำว่าการจัดประสบการณ์
การสอน คือ สอนแต่ทฤษฎี คาดหวังได้ทุกคน
การสอน - กระบวนการ - วัตถุประสงค์ - มีขั้นตอน
การจัดประสบการณ์ คือ เราไม่ได้คาดหวังได้ทุกคน มีความแตกต่างระหว่างบุคคล
การจัดประสบการณ์ - วิธีการแตกต่าง
2. คาดหวังการเรียนรู้
การจัดประสบการณ์ มี6 กิจกรรมหลัก คือ
- กิจกรรมเสรี - การเคลื่อนไหว เข้าจังหวะ
-เกมส์การศึกษา - ศิลปะสร้างสรรค์
-กิจกรรมเสริมประสบการณ์ -กิจกรมกลางแจ้ง
การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
เด็กปฐมวัย
็-พัฒนาการ = สติปัญญา (เพียเจย์ บรูเนอร์ )
1. ทฤษฎี แรกเกิด - 2ปี
-ชอบหยิบของเข้าปาก
-สนใจสิ่งรอบข้าง
-มองตามเงา ตามเสียง
2. 2-4ปี
-พัฒนาการทางด้านของภาษา
3. 4-6 ปี
- การใช้เหตุผล
-สื่อที่ดีที่สุด คือ ของจริง ของเล่น
(การอนุรักษ์ คือ เด็กตอบตามเหตุผล ตอบตามที่ตาเห็น)
-วิธีการเรียนรู้ของเด็ก
1.ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง5
2.การให้อิสระในการเลือกและตัดสินใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น